08:00 Am - 05:00 Pm
diaocsaigonmoi@gmail.com

Nhà phố xây thô hút khách mua

Thứ 10, 10/08/2017

Thay vì xây nhà hoàn thiện để bán, nhiều chủ đầu tư (CĐT) hiện nay chuyển hướng bán nhà phố xây thô để chủ nhân tự hoàn thiện theo ý mình. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, sức mua đang tăng cao ở loại hình này.

Nếu nhà phố xây sẵn (đã hoàn thiện) hấp lực nhu cầu thực vì có thể vào ở ngay, thì nhà phố xây thô lại đánh trúng nhu cầu bán hưởng chênh của nhà đầu tư (NĐT) và những người có nhu cầu thực nhưng tài chính còn eo hẹp. Với nhà phố xây thô, NĐT có thể hưởng chênh 15-30% trên tổng giá trị căn nhà. Trong khi đó, người mua ở thực được hưởng mức giá rẻ, được tự làm và kiểm soát chất lượng nội ngoại thất theo ý mình. So với nhà phố xây sẵn hoàn thiện, mức giá nhà xây thô thấp hơn khoảng 5-7 triệu đồng/m2. Ưu điểm của loại hình này là đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách mua nên ra hàng nhanh, thanh khoản tốt.

nhà phố xây sẵn
Nhà phố rao bán thô hấp lực người mua thực và NĐT lẻ. Ảnh: Nguyệt An

Loại hình nhà phố xây thô (chưa hoàn thiện bên ngoài và nội thất) nở rộ trong các khu đất lẻ và KDC/KĐT trên địa bàn Tp.HCM. Không chỉ các CĐT xây nhà phố thô bán lại mà nhiều NĐT lẻ, thay vì bán đất nền cũng xây nhà thô để hưởng mức chênh cao hơn. Nhà phố xây thô được khách hàng  ưa chuộng vì người mua có thể tự hoàn thiện ngôi nhà theo sở thích và khả năng tài chính. Giá trị mỗi căn nhà phụ thuộc vào giá vật tư mà chủ nhà đã lựa chọn.

Tại khu Tây Tp.HCM, khá nhiều căn nhà phố xây thô tọa lạc trên các khu đất lẻ được NĐT rao bán. Tọa lạc trên mảnh đất hơn 300m2 tại P.An Phú Đông, Q.12, một NĐT lẻ đang rao bán 12 căn nhà phố xây sẵn. Giá mỗi căn (diện tích 3x9m) là 850 triệu đồng/căn. Nếu khách mua thô giá sẽ là 750 triệu đồng/căn. Tương tự, dãy nhà phố xây thô 20 căn nằm trên đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp được một NĐT rao bán với mức giá từ 2.3 tỉ đồng/căn. Một số “đại gia” như Cityland, Vạn Xuân Group rao bán nhà phố xây thô tại Q.Gò Vấp, Q.12 với mức giá cao hơn từ 2.4 – 4.6 tỉ đồng/căn. Sau khi bán thô cho khách hàng, CĐT sẽ nhận làm hoàn thiện căn nhà đó với chi phí và sở thích về màu sắc, vật liệu… do chủ nhân quyết định. Mức giá để hoàn chỉnh ngôi nhà, tùy từng căn và tùy theo yêu cầu của gia chủ, khách mua phải trả thêm từ 500 triệu đến 1.5 tỉ đồng/căn. 

Trên địa bàn Q.9 và Q.Thủ Đức, các căn nhà phố xây thô nằm trong KDC mới (xây dựng tự do) có giá bán từ 1.8-3 tỉ đồng/căn. Thanh khoản ghi nhận tốt ở các căn có mức giá trên dưới 2 tỉ đồng. Không chỉ doanh nghiệp tư nhân xây thô để bán mà các NĐT trường vốn cũng xây nhà phố bán thô cho người có nhu cầu thực. Đặc biệt, những NĐT có kinh nghiệm “săn” BĐS, họ thường “xuống tiền” với các dự án nhà phố mà CĐT mới làm cọc/móng. Đến khi nhà hoàn thiện thô, họ bán lại cho NĐT thứ cấp hoặc người mua ở, dễ dàng hưởng chênh từ 400 – 600 triệu đồng/căn so với thời điểm mua vào.

Ngoài ra, hiện nay, tại một số KDC mới, xây dựng tự do trên địa bàn Q.12, huyện Bình Chánh, chủ đầu tư rao bán đất khó khăn nên tiến hành xây dựng nhà phố bán thô hướng đến đối tượng khách hàng “ngại” mua đất xây nhà. Vì thế, hàng có thể bán nhanh hơn đất nền. Việc xây dựng này còn là mục đích của CĐT muốn kéo số lượng lớn cư dân ở thực về sống tại KDC.

NĐT mua nhà phố xây thô phần nào hạn chế được các rủi ro về nguồn vốn. Họ không phải trả khoản tiền thêm cho việc hoàn thiện căn nhà mà có thể rao bán hưởng chênh ngay thời điểm nhà xong phần thô. Vì trên thực tế, có nhiều NĐT mua nhà hoàn thiện nhưng khó ra hàng do khách mua không ưng thiết kế nội thất bên trong hoặc màu sơn bên ngoài…

Tuy nhiên, theo các NĐT và môi giới, nếu NĐT lẻ xây nhà phố sẵn bán thô thì chất lượng sẽ đảm bảo hơn doanh nghiệp (DN) xây một loạt nhà phố liền kề. Đa số dự án DN xây, các căn nhà thường có kết cấu chung tường, chung cột hoặc tường riêng nhưng cột chung, móng nhà không chắc chắn.

bài viết khác

Quỹ đất trung tâm khan hiếm, “sóng” đầu tư đang đổ về đâu?

Quỹ đất trung tâm khan hiếm, “sóng” đầu tư đang đổ về đâu?

Quỹ đất trung tâm khan hiếm, “sóng” đầu tư đang đổ về đâu? Nhu cầu nhà ở cao cấp phục vụ giới doanh nhân trẻ...
Xu hướng đầu tư an toàn với BĐS có pháp lý đầy đủ

Xu hướng đầu tư an toàn với BĐS có pháp lý đầy đủ

Xu hướng đầu tư an toàn với BĐS có pháp lý đầy đủ Giới chuyên gia đánh giá, hiện nay các nhà đầu tư đang đổ bộ...
THẾ ĐẤT TỐT THEO PHONG THỦY | CÁCH XEM ĐẤT TỐT XẤU

THẾ ĐẤT TỐT THEO PHONG THỦY | CÁCH XEM ĐẤT TỐT XẤU

THẾ ĐẤT TỐT THEO PHONG THỦY | CÁCH XEM ĐẤT TỐT XẤU
 Sài Gòn New Tower 62-64 Nguyễn Biểu, P1, Quận 5, Tp HCM - Tòa nhà văn phòng tiên tiến, hiện đại

Sài Gòn New Tower 62-64 Nguyễn Biểu, P1, Quận 5, Tp HCM - Tòa nhà văn phòng tiên tiến, hiện đại

Sài Gòn New Tower 62-64 Nguyễn Biểu, P1, Quận 5, Tp HCM - Tòa nhà văn phòng tiên tiến, hiện đại Sài Gòn...
Thị trường đất nền quận 9 có thực sự hạ nhiệt?

Thị trường đất nền quận 9 có thực sự hạ nhiệt?

Sau thời gian sốt đất kéo dài, giao dịch đất nền quận 9 đã dần ổn định, tình trạng mua bán không còn rầm rộ như tháng...
9 điểm mới của Quyết định 60 về tách thửa đất

9 điểm mới của Quyết định 60 về tách thửa đất

9 điểm mới của Quyết định 60 về tách thửa đất 28/12/2017 13:41 Cùng chủ đề: Tách thửa đất Từ 1/1/2018, Tp.HCM chính...
Doanh nghiệp bất động sản đòi công bằng trong chính sách thuế

Doanh nghiệp bất động sản đòi công bằng trong chính sách thuế

Doanh nghiệp bất động sản đòi công bằng trong chính sách thuế 22/11/2017 08:34 Cùng chủ đề: Quản lý thị trường bất...
Đánh thuế nhà thứ 2 trở lên: Nhằm chống đầu cơ bất động sản

Đánh thuế nhà thứ 2 trở lên: Nhằm chống đầu cơ bất động sản

Đánh thuế nhà thứ 2 trở lên: Nhằm chống đầu cơ bất động sản 21/08/2017 09:29 Cùng chủ đề: Thuế nhà đất Thủ tướng...
Người Sài Gòn vẫn thích mua căn hộ chung cư cũ

Người Sài Gòn vẫn thích mua căn hộ chung cư cũ

Tuy không thể so sánh về chất lượng, dịch vụ với các chung cư mới, nhiều chung cư cũ hiện hữu tại trung tâm Tp.HCM vẫn...
Giá rẻ hơn sơ cấp, căn hộ thứ cấp nhộn nhịp giao dịch

Giá rẻ hơn sơ cấp, căn hộ thứ cấp nhộn nhịp giao dịch

Thay vì chọn sản phẩm từ chủ đầu tư, nhiều khách hàng chuyển hướng săn sản phẩm của dân đầu tư với giá rẻ hơn...
Menu
Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Mới Chuyên, bán và cho thuê nhà đất hcm , quận 1 , quận 3 , mua bán bất động sản trung tâm sài gòn. Hotline : 0903800499 - 0938849499